CSR News

CSR News

กิจกรรมจากฮอนด้า กลับมาอีกครั้งกับ "สังคมหัวแข็งปี 3"

5 ก.พ. 2562

         

          บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้ารณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบนถนนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย” จัดการประกวดวาดภาพระบายสี “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น ครั้งแรกในประเทศไทย และกิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกการสวมหมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง” สำหรับคุณครูและบุคลากรในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ ชิงทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนมูลค่ารวมกว่า 1.6 ล้านบาท

          ดร. อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ได้จัดทำโครงการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบนถนนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี ภายใต้โครงการ "ฮอนด้า เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย" เพราะประเทศไทยมีสถิติผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะเด็กที่ไม่ใส่หมวกกันน็อกมากถึง 93% เราจึงได้ริเริ่มจัดทำโครงการ "สังคมหัวแข็ง” เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องใส่หมวกกันน็อก จนมีคำพูดติดปากที่คุ้นเคยกันดี คือ “ใครไม่ใส่ เราไม่ยอม” ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก จนโครงการดำเนินมาถึงการรณรงค์สังคมหัวแข็ง ปีที่ 3 ทางฮอนด้าและภาคีเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรได้ขยายแนวคิดไปยังสถานศึกษาในระดับประเทศ จึงริเริ่มกิจกรรมโครงการประกวด “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศ ที่จะใช้กิจกรรมนี้เป็นเวทีถ่ายทอดเรื่องราวความฝันของน้อง ๆ เยาวชนไทยลงบนหมวกกันน็อก ต่อยอดการร่วมด้วยช่วยกันเตือนให้ทุกคนรอบข้างได้เห็นถึงความสำคัญ และหันมาใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์ ส่วนอีกกิจกรรมที่เราจะดำเนินคู่ขนานไปด้วย นั่นคือ กิจกรรมประกวดโครงงานรณรงค์การใส่หมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง” สำหรับคุณครูและบุคลากรในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการรณรงค์ ในพื้นที่ของโรงเรียนและชุมชนของตนเอง โดยทั้งสองกิจกรรมมีทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนมูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท

          ล่าสุด ได้โฉมหน้าผู้ผ่านการคัดเลือก ในระดับภูมิภาค เขตกรุงเทพฯ และภาคกลางเป็นที่เรียบร้อย โดยการประกวด "วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” มีเยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 12,092 ผลงาน ก่อนคัดเลือกเพียง 100 คนที่โชว์ความคิดสร้างสรรค์ได้ดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประจำภาคต่อไป ซึ่งกรรมการรอบคัดเลือกประกอบด้วย อาจารย์นพดล เนตรดี ( ผศ. นพดล เนตรดี หัวหน้าสาขาวิชาจิตรกรรม ) รองศาสตราจารย์ประจำภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ นายไกรวุฒิ ผจงเกียรติคุณ ผู้จัดการฝ่ายขับขี่ปลอดภัย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และคุณอัญรีย์ คำสุนทร ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

          ขณะที่การประกวด “โรงเรียนหัวแข็ง” มีทั้งหมด 276 ทีมเข้าร่วมประกวด คัดเหลือ 13 ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเช่นกัน โดยมีกรรมการรอบคัดเลือก ประกอบด้วย นางนภา พานน้อย ผู้อำนวยการ กลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายไกรวุฒิ ผจงเกียรติคุณ ผู้จัดการฝ่ายขับขี่ปลอดภัย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และนายเจริญ ปัญญาอธิสิน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเพื่อสังคม บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

          ทั้งนี้ ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 2 กิจกรรม จะได้แสดงผลงานและลุ้นเป็นผู้ชนะประจำภาคในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ลานเซ็นทรัล คอร์ท และ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562

          สำหรับการแสดงภาพ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” และ “โรงเรียนหัวแข็ง” ที่เข้ารอบ 100 ผลงานในแต่ละภาคยังคงมีอย่างต่อเนื่องอีก 3 ภาค ประกอบด้วย ภาคใต้ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ.สุราษฎร์ธานี (การแข่งขันรอบ ชิงชนะเลิศประจำภาคใต้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 9 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา (การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประจำภาคตะวันออก วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562) และภาคเหนือ วันที่ 17 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จ.เชียงใหม่ (การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประจำภาคเหนือ วันที่ 5 มีนาคม 2562) โดยสามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมและรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดได้ทาง www.aphonda.co.th/HelmetProject2018

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

Honda-ฮอนด้า-ข่าวประชาสัมพันธ์- Marketing-Plan-Contest-11

26 ก.พ. 2562 | ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม

ฮอนด้าจัดประกวด Marketing Plan Contest โครงการ 11

อ่านต่อ

13 ก.พ. 2562 | ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม

กิจกรรม "สังคมหัวแข็ง ปีที่ 3" พร้อมภาพความประทับใจ

อ่านต่อ

╱╲

กลับขึ้นด้านบน

ผลิตภัณฑ์

เปรียบเทียบรถ

ตัวแทนและศูนย์บริการ