"นครินทร์-อภิวัฒน์" โชว์พลังสูบเดียวสู้สูบคู่ได้อย่างสนุกเร้าใจ
Post Date : 04 October

"นครินทร์-อภิวัฒน์" โชว์พลังสูบเดียวสู้สูบคู่ได้อย่างสนุกเร้าใจ
ช่วยกันยึดโพเดียมอีกเรซ

การแข่งขันในเรซที่2 สนุก ตื่นเต้น มันเร้าใจไม่ต่างจากเรซแรก แม้จะเปลี่ยนอารมณ์จากสนามเปียกเป็นสนามแห้ง แต่ดาวรุ่งนักแข่งไทยทีม A.P.Honda Racing Thailand ก็รวมใจบิดรถแข่ง Honda CBR300R เครื่องยนต์สูบเดียวสู้กับคู่แข่งที่ใช้รถแข่งเครื่องยนต์ 2 สูบ ที่มีน้ำหนักต่างกันเพียง 5 กิโลกรัม ในสนามแข่งมาตรฐานระดับโลกอย่าง Suzuka Circuit

โดยเฉพาะกับการไล่สู้กับนักบิดซามูไรเจ้าถิ่นที่ได้เปรียบในด้านความชินสนามมากกว่า แต่นักแข่งไทยก็โชว์ศักยภาพรถแข่งที่ผลิตจากโรงงานในประเทศไทยสู้กับคู่แข่งได้ตลอดเกม
สตาร์ทเข้าโค้งแรกนครินทร์ก็เร่งนำรถเบอร์41 ขึ้นรั้งจ่าฝูงได้ทันที ทว่าช่วงท้ายๆ ของรอบแรกเปิดไลน์กว้างเข้าโค้งสุดท้ายจึงถูกคู่แข่งแซะเข้าไลน์ในทำให้ตำแหน่งรูดไปอยู่อันดับที่4 โดยมีอภิวัฒน์ เบอร์24ชาร์จขึ้นไปอยู่ที่2 ตามหลังคู่ปรับเบอร์11 เจ้าถิ่น

ส่วนวรพงษ์ เบอร์46 ก็ออกสตาร์ทขึ้นมาเกาะกลุ่มท็อปเท็นได้ตั้งแต่ต้นเกม แต่ช่วงปลายรอบแรกถูกคู่แข่งชนเข้าที่ล้อหลังจนเสียหลักล้ม แต่ก็ลุกขึ้นมาคร่อมรถต่อทว่าสภาพรถไม่สมบูรณ์พร้อมที่จะแข่งต่อได้ จึงรีบกลับเข้าพิททำการซ่อมจนเรียบร้อยแล้วลงไปขี่อีกครั้ง แต่ก็ไม่มีคะแนนติดกลับบ้านในเรซนี้
จากกติกาที่ปรับใหม่ให้รถแข่งเครื่องยนต์ 2 สูบลดน้ำหนักลงมาเหลือมากกว่าเครื่องยนต์สูบเดียวเพียง 5 กิโลกรัม ทำให้เกมของนักแข่งไทยที่ใช้รถแข่งเครื่องยนต์สูบเดียวเป็นงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเริ่มมีคู่แข่งเพิ่มจากเบอร์11 ขึ้นมาอีก 2-3 คัน ซึ่งทั้งนครินทร์และอภิวัฒน์ก็ช่วยกันขี่ด้วยฝีมือที่ยอดเยี่ยม สามารถจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 2 และ 3 คือ นครินทร์ เบอร์41 และ อภิวัฒน์ เบอร์24 เรียงตามลำดับ

หลังเกมแข่งที่เร้าใจ นครินทร์ที่บอกไว้เมื่อวานว่าจะไม่ให้เป้าหมายหลุดมืออีก ได้กล่าวถึงการชิงชัยอันดุเดือดในเรซนี้ว่า พอใจครับ ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่1 แต่ก็ไม่สามารถทำได้ สภาพสนามวันนี้แห้งจึงมีการปรับเซ็ทโช้คอัพใหม่ และเปลี่ยนสเตอร์ ช่วงแข่งมีปัญหาโช้คหน้าที่เซ็ทใหม่มีอาการสับเล็กน้อย รอบแรกๆ จึงขี่แบบพยายามปรับตัวเข้ากลับรถทำให้ถูกยืดออกไปไกลเลยไล่ไม่ทัน อีกอย่างวันนี้ทำเวลาไม่ดีทำให้กลุ่มหลังไล่ขึ้นมาทัน รอบท้ายๆ พยายามยกลึกใช้เบรกแรงจนรถมีอาการส่ายสะบัดแต่ก็ควบคุมรถเอาไว้ได้ รอบสุดท้ายเลยขี่แบบหมดคันเร่ง และเข้าลึกปิดไลน์ไม่ให้คู่แข่งแซงได้ เพราะมั่นใจจากการซ้อมมาแล้วว่าขี่ได้
ขอขอบคุณ A.P.Honda , ช่างเครื่อง ทีมงานทุกๆ คนในทีมที่ช่วยผมจนจบงานนี้ รวมทั้งพี่ๆ สื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวให้ ตลอดแฟนๆ ที่คอยติดตามผลงานและเป็นกำลังให้ตลอด และขอบคุณครอบครัวในทุกๆ สิ่งที่สนับสนุนผมมาถึงทุกวันนี้
สำหรับอภิวัฒน์ เบอร์24 ได้เผยถึงความรู้สึกในผลงานเรซนี้ว่า โอเคครับที่มีคะแนนติดกลับบ้าน แต่ก็ยังไม่พอใจเพราะควรจะดีกว่านี้ ส่วนหนึ่งสภาพอากาศก็มีผลที่ทำให่ช่วงท้ายๆ รถมีกำลังแผ่วลงแต่ก็สู้จนขึ้นที่3 ได้ เอาไว้แก้ตัวใหม่ที่บุรีรัมย์
ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ A.P.Honda, ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกๆ สปอนเซอร์ รวมทั้ง FMSCT ที่ช่วยประสานงานให้การเดินทางไปแข่งในต่างประเทศเป็นไปได้อย่างราบรื่น และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่คอยติดตามผลงานของพวกเรามาตลอด อย่างไรก็อย่าลืมไปเชียร์พวกเราที่บุรีรัมย์กันให้เยอะๆ นะครับและจะทำผลงานให้ดีที่สุด
ด้านวรพงษ์ได้พูดถึงการแข่งขันด้วยอาการไม่แฮปปี้เท่าไหร่ว่า โชคชะตาไม่ค่อยเข้าข้าง ฟ้าไม่เป็นใจ โดนชนล้อหลังจนล้มที่โค้งเอสก่อนเข้าทางตรง อุตส่าห์ออกสตาร์ทจนเกาะติดท็อปเท็นมาแล้ว แต่โชคไม่เข้าข้างโดนคู่แข่งชนล้ม ต้องกลับเข้าพิทมาซ่อมรถแล้วกลับลงไปขี่ต่อ วันนี้คงไม่ใช่วันของผม ถือว่าสนามนี้เป็นการทดสอบรถเพื่อเอาข้อมูลไปปรับเซ็ทในสนามโฮมเรซบ้านของเรา ได้ข้อมูลเครื่องยนต์เยอะขึ้น
ต้องขอขอบคุณ A.P.Honda ต้นสังกัด ผู้สนับสนุนทุกท่าน ทุกแรงเชียร์ทุกกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทย แล้วเจอกันที่บุรีรัมย์ครับ

Supersports 600cc.
Race 2 :
โฟลท-รัฐพงษ์ ไม่สามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าในถิ่นซามูไร ตั้งใจสนามหน้าที่บุรีรัมย์หวังร้องเพลงชาติไทยร่วมกับพี่น้องชาวไทยในบ้านเกิด
เป็นที่น่าเสียดายสำหรับผลงานของนักแข่งลุ่มเจ้าพระยา ที่ไม่สามารถเก็บแต้มจากแดนซามูไรกลับไปได้เลย โดยเกมในเรซ 2 ดูเหมือนทุกอย่างจะสมบูรณ์ลงตัว เมื่อโฟลทสามารถควบรถแข่ง Honda CBR600RR เบอร์59 ทะยานจากกริดสตาร์ทอันดับที่10 ขึ้นไปอยู่ในกลุ่มนำได้ตั้งแต่ช่วงต้นของรอบแรก แต่ยังไม่ทันครบรอบก็ต้องนำรถออกจากการแข่งขัน ซึ่งนักแข่งดาวรุ่งเอเชียจากทีม A.P.Honda Racing Thailand ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่สามารถแข่งขันจนจบได้ว่า หลังจากที่ออกสตาร์ทและเกาะกลุ่มนำได้ พอขี่ไปเรื่อยๆ รู้สึกว่ารถมีอาการหนืดๆ เร่งไม่ค่อยออก จึงตัดสินใจนำรถเข้าจอดข้างสนาม แต่ก็ต้องขอขอบคุณทีมงาน A.P.Honda ทุกคนที่ตั้งใจทำรถให้ผมให้ดีที่สุด เพื่อให้ผมทำผลงานที่ดีที่สุด แต่มันก็มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น สำหรับสนามนี้ขอขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย และพี่ๆ สื่อมวลชน ที่คอยเป็นกำลังใจให้มาตลอด สนามหน้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ตั้งใจจะให้ได้ที่1 เพื่อชาวไทยจะได้ร้องเพลงชาติไทยร่วมกันในสนามบ้านเกิด
และคุณสมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการทีม A.P.Honda Racing Thailand ได้พูดถึงผลงานของทีมจากสนามนี้ว่า สำหรับรุ่นSupersports 60cc. ต้องขอโทษกองเชียร์ทุกท่านที่ทำให้ผิดหวัง ในเรซที่2 ซึ่งเป็นความผิดพลาดของทีมงานที่เช็ครายละเอียดของรถไม่ดีพอ จึงทำให้นักแข่งทำผลงานไม่ได้ ซึ่งหากไม่มีข้อผิดพลาดเชื่อว่าโฟลทสามารถติดท็อปไฟว์ได้ ก็รู้สึกเสียใจและผิดหวังพอสมควร จะนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงกันต่อไป

ส่วนในรุ่น Asia Production 250cc. ต้องยอมรับว่านักแข่งเบอร์11 เขาเก่งในสนามนี้ แต่นักแข่งของเราทั้ง 2 คนคือ นครินทร์ และ อภิวัฒน์ ก็ทำผลงานได้เกินคาด ทุกคนสามารถขี่ด้วยสติและวางแผนการขับขี่ จนสามารถยืนโพเดียมอันดับที่2และ3 ได้สำเร็จ สำหรับเอ้-วรพงษ์ ต้องบอกว่าโชคไม่ดีที่ถูกชนท้าย ต้องนำรถเข้ามาซ่อมและกลับลงไปขี่ต่อ เพื่อหาข้อมูลทั้งๆ ที่รู้ว่าผลแข่งจะเป็นอย่างไร
และในรุ่น Asia Dream Cup ประทับใจมุกข์ลดาและยอมรับว่าเธอเป็นยอดหญิงตัวจริง ผลแข่งของทีมจบที่อันดับ15 โอเวอร์ออล ถือว่าเป็นบทเรียนรูปแบบใหม่ของนักแข่งรุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้สัมผัสกับเกมเอ็นดูร้านซ์ ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่ทีมงานได้เรียนรู้กับการแข่งขันนี้ สนามหน้าพวกเราจะขอสู้สุดใจครับ

ข่าวสารการแข่งขัน
ข่าวสาร Honda