"โฟลท" แต้มหล่นหายไปกับสายฝน
Post Date : 04 October

"โฟลท" แต้มหล่นหายไปกับสายฝน
เช่นเดียวกับจ่าฝูง Takahashi #72 ที่ลื่นล้มเอง

จากผลควอลิฟายที่ได้ตำแหน่งสตาร์ทอันดับที่10 ไม่ส่งผลดีกับนักแข่งไทยอย่างโฟท-รัฐพงษ์ เพราะช่วงแข่งขันสายฝนที่ตกมาแต่เช้าก็ยังคงโปรยปรายอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด จึงทำให้โฟทออกสตาร์ทได้ไม่ดีด้วย และด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นทำให้โฟทพลาดลื่นล้ม ทำแต้มที่หวังจะสะสมไว้ลุ้นแชมป์กระเด็นหายไปพร้อมสายฝน เช่นเดียวกัน Takahashi เบอร์72 ที่ควอลิฟายได้ตำแหน่งโพล และออกนำยาวไปกว่าครึ่งค่อนทาง ก็ไปพลาดล้มเองทำให้แต้มไม่ขยับเหมือนกับโฟท

หลังเกมเรซแรกโฟทได้เผยถึงช่วงเวลาลุยสายฝนว่า รอบแรกออกตัวมาค่อนข้างดีแต่ว่าไปกระแทกกับนักแข่งคนอื่น เลยทำให้เสียจังหวะตำแหน่งรูดลงไปเยอะ พยายามเติมความเร็วเร่งแซงทำอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ  สำหรับตอนที่พลาดล้มในรอบที่5 เป็นจังหวะที่ยกคันเร่งเพื่อชลอความเร็วเข้าโค้ง แต่ล้อหลังสไลด์ลื่นและล้มไป ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ต้องขอโทษทีมงานและแฟนๆ ชาวไทยที่พลาดล้มไม่มีตำแหน่งในเรซนี้

สำหรับเรซที่2 ในวันพรุ่งนี้ จะทำให้ดีที่สุดต้องเกาะกลุ่มนำให้ได้

Asia Production 250cc.

Race 1 :

นครินทร์ + อภิวัฒน์ ลบคมซามูไรไม่สำเร็จ แต่ก็สู้บนแทร็คที่ฉ่ำฝนได้อย่างประทับใจ

เป็นเกมที่นักแข่งไทยรอคอยอย่างมุ่งมั่น กับการพิสูจน์สมรรถนะรถแข่งพลังสูบเดียว Honda CBR300R ที่ลงดวลความเร็วกับรถแข่งเครื่องยนต์ 2 สูบ จากทั้งค่ายคาวาซากิและยามาฮ่าในถิ่นของนักบิดซามูไร โดยเฉพาะคู่ปรับนักแข่งไทยที่ขี่รถแข่งคาวาซากิอย่าง Yamamoto เบอร์11 ที่ลั่นวาจาไว้หลังจบการแข่งขันที่สนามเซนตูล ประเทศอินโดนีเซีย ที่เขาพ่ายต่อ 2 นักแข่งไทย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เบอร์24 และ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เบอร์41 ว่า"รอมาเจอกันที่ซูซูก้า เซอร์กิต"

จากผลควอลิฟายที่ 2 นักแข่งดาวรุ่งไทย นครินทร์กับอภิวัฒน์ทำเวลาตามหลังคู่ปรับรายนี้ ที่ดูเหมือนว่าจะสู้นักบิดเจ้าถิ่นได้ยาก แต่เมื่อการแข่งขันเรซแรกเริ่มขึ้นท่ามกลางสายฝนโปรยปราย นักแข่งไทยก็ไม่ได้เป็นรองนักแข่งเจ้าถิ่นที่เจนสนามฝนมากกว่า แถมยังสามารถออกนำได้ก่อนในช่วงต้นของรอบแรก จากฝีมือของนครินทร์ เบอร์41 อย่างไรก็ตามประสบการณ์ในสนามที่มีมากกว่าทำให้นักแข่งไทยต้านนักแข่งซามูไรไม่ไหว แต่ก็ยังไล่ตามในอันดับที่2และ3

หลังจบเกม นครินทร์ได้พูดถึงการแข่งขันว่า เกมวันนี้เป็นไปอย่างที่คิดไว้ที่กลุ่มนำจะมี 3-4 คัน ที่วางแผนว่าจะเกาะผู้นำไว้แต่ก็ทำไม่ได้ จึงไม่ขี่เสี่ยงมาก สำหรับรถแข่งถือว่าดีเยี่ยม ฝนในช่วงแข่งตกมากกว่าตอนเช้าแต่ก็ขี่สนุก ก็จะนำเอาข้อมูลจากเรซแรกนี้ไปปรับใช้ในการแข่งขันเรซ2 และจะไม่ปล่อยให้เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้หลุดมือไปได้

ด้านวรพงษ์ มาลาหวล ที่ตำแหน่งสตาร์ทอยู่ในแถวที่อยู่ข้างหลังค่อนข้างมาก แต่ก็สามารถลุยสายฝนขึ้นมาจบท็อปเท็นได้ พูดถึงเกมเรซแรกว่า สิ่งแรกที่ดีใจคือไม่ล้ม เพราะแต้มสะสมของผมอยู่ในอันดับที่3 ในสมองของผมจึงยึดหลักไม่หลุด ไม่ล้ม ไม่เลย และเชื่อว่าสภาพสนามที่ฉ่ำฝนแบบนี้ผมต้องติดท็อปเท็นอยู่แล้ว แต่ก็อยากขอโทษทีมงานที่ไม่สามารถทำเวลาในรอบควอลิฟายได้ออกสตาร์ทในแถวหน้าๆ แต่ก็เชื่อว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีตลอด ในเรซที่2 จะขี่ให้สมกับที่ทุกคนตั้งใจครับ เป้าหมายยังเหมือนเดิม ถึงตำแหน่งสตาร์ทจะไม่ดีแต่ก็จะทำผลงานติดท็อปเท็นให้ได้

ขณะที่อภิวัฒน์ก็เผยถึงความรู้สึกหลังเกมการแข่งขันว่า วันนี้ถือว่าโอเคเป็นที่พอใจ การเซ็ทรถยังไม่สมบูรณ์และช่วงก่อนแข่งตัดสินใจเปลี่ยนสเตอร์ชุดใหม่เพื่อให้รอบเครื่องยนต์ไม่ทำงานหนักมาก และจะได้คอนโทรลรถได้ง่ายด้วย การขี่ก็พยายามบวกตลอดโดยเฉพาะช่วงท้ายๆ การแข่งขัน แต่รถมีอาการสไลด์ล้อหลังทำให้ถูกยืดระยะห่างออกไป รู้สึกพอใจที่ขี่ในสภาพสนามที่ฉ่ำฝนแบบนี้ได้ระดับนี้  แต่ก็ยังคิดว่าน่าจะทำความเร็วได้ดีกว่านี้ถ้าสามารถเซ็ทรถลงตัวกว่านี้ สำหรับเรซที่2 ก็จะนำเอาบทเรียนจากเรซแรกนี้ไปปรับเซ็ทรถ และทำผลงานให้ดีกว่าวันนี้

ทางด้าน คุณสมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการทีม ได้กล่าวถึงผลงานของลูกทีมในวันนี้ว่า เสียดายกับผลแข่งของนครินทร์ ในรุ่น Asia Production 250cc. จากกรณีที่ไปถอดตัวครอบถังน้ำมันซึ่งหลุดในระหว่างแข่งโยนทิ้ง แต่ก็ต้องยอมรับการตัดสินของกรรมการ ซึ่งมันเป็นเรื่องของความเซฟตี้ เชื่อว่านักแข่งเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจในการแข่งขันสูง

ส่วนในรุ่น Supersport 600cc. เป็นอะไรที่น่าเสียดายอีกเช่นกันที่โฟทไม่เข้าเส้น แต่ก็ยังโชคดีที่นักแข่งเราไม่เจ็บ พรุ่งนี้สู้กันใหม่ เอาความผิดหวังโยนทิ้งไป มุ่งมั่นกับเกมในวันพรุ่งนี้ดีกว่า

ข่าวสารการแข่งขัน
ข่าวสาร Honda