FMSCT THAILAND SUPERCROSS 2015 ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4
Post Date : 04 October

FMSCT Thailand Supercross 2015 
ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 
1-2 พฤษภาคม 2558 
สนามคอมมานโด โมโตครอส บ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ระนอง

"เทอร์โบ" คืนฟอร์มเก่งนำม้วนเดียวจบ ช่วยให้ฮอนด้าคว้าชัยรุ่น MX2-A เบิ้ล 2 สนาม 
"กั๊ก-ปิยะณัฐ" ทนเจ็บควบ CRF250R โชว์เก่ง MX2-C
"ไอซ์-ธนโชติ" กุมที่2 โพเดียม MX2-B เช่นเดียวกับ "โออิชิ-พัสกร" ลุกขึ้นมาไล่จนคว้าอันดับ3 MX2-Junior

แล้ววันที่แฟนคลับกองเชียร์ของเทอร์โบก็สมหวังสักที ที่ส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับอดีตแชมป์ประเทศไทย 7 สมัย ตั้งแต่ช่วงกลางฤดูกาลแข่งขันปีที่แล้วเรื่อยมาจนเข้าสู่สนามที่ 4 ของฤดูกาลนี้ และได้ชื่นชมความสุดยอดของเทอร์โบที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในรายการ FMSCT Thailand Supercross ซึ่งล่องสู่แดนใต้ที่สนามแข่งคอมมานโด โมโตครอส บ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ระนอง

และเป็นการกลับมายึดยอดโพเดียมได้เป็นสนามแรกในรอบปีนี้ด้วย ทำให้อดีตแชมป์ประเทศไทย 7 สมัย มีกำลังใจและความมุ่งมั่นที่จะไล่ล่าบัลลังก์แชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 8 ให้เท่ากับยอดตำนานสนามวิบากอย่าง "วัชระ ปัญจมูล" และเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการแข่งรถจักรยานยนต์ไทย

โดยการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นMX2-A สนามที่ 4 นี้ เทอร์โบ-อานนท์ เทพลิบ จากทีม Honda Turbo AMS Oil Dirtshop เม้งการยาง พีรารี่ สายอ่อน IDK Racing Team ต้องทุ่มเทอย่างมากกับการซ้อม เพื่อปรับเซ็ทรถแข่ง Honda CRF250R เบอร์3 ให้สามารถเอาชนะอุปสรรคของสภาพสนามและสามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ครบยกตลอดการแข่งขัน 20 นาที+2 รอบ 

ด้วยรูปแบบสนามที่ออกแบบมาในสไตล์ซูเปอร์ครอสล้วนๆ ที่เข้าทางเทอร์โบ แม้นว่าความเร็วในการขี่ต่อรอบจะใช้เวลาได้เร็วๆพอกับคู่แข่ง(ประมาณ 1:09 นาที/รอบ) แต่ด้วยจังหวะการออกสตาร์ทที่ทำได้ค่อนข้างดี ช่วยให้เทอร์โบทะยานขึ้นรั้งจ่าฝูงได้ตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งทางรอบแรก และเป็นรู้กันดีในหมู่นักแข่งหากเทอร์โบได้ออกสตาร์ทนำเมื่อไหร่ ก็ยากที่คู่แข่งจะมีโอกาสไล่ตามทัน เว้นเสียแต่รถแข่งของเขาจะมีปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้น

อีกทั้งสภาพอากาศในช่วงบ่ายแก่ๆ ได้ผ่อนคลายความร้อนลงไปบ้างพอสมควร เกมของการแย่งชิงบัลลังก์จ่าฝูงของรุ่นท็อปฮอตของรายการจึงไร้เงาคู่แข่งคนใดๆ ที่จะไล่เข้าใกล้เทอร์โบได้ จากการคว้าชัยในสนามนี้ทำให้คะแนนสะสมของเทอร์โบเพิ่มมาอีก 20 คะแนน รวมเป็น 58 คะแนน และตามหลังหัวตาราง 10 คะแนน

ส่วนเบ็นเท็น-จักรกฤษณ์ ศุขศรีไพศาล เบอร์10 ของทีม Honda PIRELLI อู่ประเวช ที่คว้าชัยในสนามที่ผ่านมา ซึ่งสนามนี้ออกสตาร์ทไม่ค่อยดีนัก ต้องออกแรงไล่จากอันดับที่ 7 จนขึ้นมาอยู่ตำแหน่งที่ 4 ใรอบที่ 2 ทว่าช่วงปลายรอบนั้นเกิดพลาดในจังหวะกระโดดข้ามเนินคู่หน้าอัฒจันทร์ผู้ชม แล้วไปปะทะกับรถแข่งของชัยยันต์ โรมพันธ์ เบอร์1 กลางอากาศ ทำให้ทั้งคู่ร่วงไม่เป็นท่า และเบ็นเท็นลุกขึ้นมาได้ช้าตำแหน่งจึงร่วงลงไปอยู่ท้ายขบวน

แม้จะพยายามเร่งแซงหนีตำแหน่งบ้วยได้แล้วแต่ก็กลับมาพลาดล้มอีกถึง 2 หน หล่นลงไปท้ายขบวนรวมแล้วถึง 4 รอบ แต่สุดท้ายก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 12 ทำให้คะแนนสะสมโดนจ่าฝูงฉีกห่างจากแต้มเดียวเป็น 14 แต้ม

อย่างไรก็ตามบนโพเดียมรับรางวัลนอกจากเทอร์โบที่ยึดยอดโพเดียมแล้ว ยังมีนักแข่งที่ขี่รถแข่ง Honda
CRF250R ขึ้นโพเดียมอีกคน คือนักแข่งบัณฑิตใหม่-ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ เบอร์71 จากทีมแพร่สักงาม จีรพัฒน์พืชผล ป๋านิคสวรรคโลก PIRELLI YSS Racingboy Bomspeed shop MX2 Prospeed Seven One ที่จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 3

อีกรุ่นที่ขุนพลพญาอินทรีฮอนด้าฝากฝีมือให้ผู้ชมประทับใจ นั่นก็คือรุ่น MX2-C ที่ได้เจ้ากั๊ก-ปิยะณัฐ เกิดศิริ เบอร์10 ของทีมHonda Castrol จิตรเมืองนนท์ 5ดาวแม็คคานิค Proshop PADDOCK NGK PERELLI Wisseco สหเครน เอสมอเตอร์เรซซิ่ง จันทบุรี กลับมาแผลงฤทธิ์อีกครั้ง หลังจากสนามที่แล้วต้องพลาดเพราะได้รับบาดเจ็บจากการซ้อมจนกระดูกไหปลาร้าร้าว

สนามนี้มาลงในสภาพที่ยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็สร้างความมั่นใจให้กับกองเชียร์ฮอนด้าได้ตั้งเยอะ ในการแข่งขัน 15 นาที+ 2 รอบ ช่วง 2 รอบแรกแม้จะปล่อยให้คู่ฟัดรุ่นเก๋าอย่างพุทธนัฐ สินทรัพย์ เบอร์9 ควบนำไปก่อน แต่ดาวรุ่งยอดฝีมือจากลาดยาว นครสวรรค์ ของทัพพญาอินทรีก็ใช้ความสามารถแซงคู่ฟัดที่พยายามจะเบียดให้เสียจังหวะในโค้งขึ้นนำได้สำเร็จ และจากนั้นไปจนจบการแข่งขันตำแหน่งผู้นำไม่มีใครแรงขึ้นมาไล่กินฝุ่นได้เลยสักคน

ขณะที่อันดับที่ 2 ยังตกเป็นของขุนพลพญาอินทรีฮอนด้าอีกคน คือ เจ้าแชมป์-ไตรภพ บุญแต่ง เบอร์7 ของทีมHonda มาโนชย์ สยามออฟโรด ป.ปฏิพัทธิ์ The PIZZA COMPANY อู่สะอิ้ง ไข่เซอร์วิสเรซซิ่ง พัทยา ที่แย่งมาจากเจ้าเน็กซ์-กอบกานต์ กรอบเงิน เบอร์34 ดาวรุ่งฮอนด้าจากทีม Honda MX2 Prospeed Sahacrane MOTUL ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วจากการซ้อมแล้วมือคลัทช์หักทิ่มจนเล็บนิ้วมือฉีก และจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 

ขณะที่การแข่งขันรุ่น MX2-B 4 ขุนพลฮอนด้าก็พากันยกขบวนขึ้นยึดโพเดียม โดยมีเจ้าไอซ์-ธนโชติ เจิรญยิ่งไพศาล เบอร์95 นักแข่งในสังกัดเอสมอเตอร์เรซซิ่ง ที่คว้าชัยในสนามสุโขทัยมาหมาดๆ นำพลคว้าตำแหน่งที่ 2 ตามด้วย นภพล วีระกุล เบอร์8 จากทีมHonda IRC DID เตชะมาครอสเซอร์กิต อนันต์ยนต์ ที่เพิ่งหายเจ็บจากการลงแข่งในรายการเวิลด์ โมโตครอสที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิตเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่ยังฟิตไม่เต็มร้อยตามเข้าอันดับที่ 3 พร้อมด้วย ปิยะณัฐ เกิดศิริ เบอร์10 ที่ข้ามชั้นขึ้นไปเบียดสู้กับรุ่นใหญ่กว่าในสภาพไม่เต็มร้อยยืนอันดับ 4 และ ภควรรษ ปานศรี เบอร์28 นักแข่งจากอยุธยาของทีมHonda จ่าเอ๋พิดโลก รวยยนต์ อยุธยา กำนันจิ๋ว Pertamina กรีนช็อป ยืนอันดับที่ 5

และรุ่น MX2-Junior ที่เป็นรุ่นของนักแข่งยุวชนอายุไม่เกิน 16 ปี โดยทัพพญาอินทรีมีน้องโออิชิ-พัสกร ปริยวงธร เบอร์31 ศิษย์ก้นกุฏิอีกคนของพ่อมดดำจันทบุรี-เอส มอเตอร์เรซซิ่ง ที่ทำผลงานคว้าตำแหน่งที่ 2 ติดต่อกัน 3 สนามแล้ว เป็นตัวความหวังคู่กับเจ้าแซ้งค์-กฤษดา จำรูญจารีต เบอร์17 ของทีม Honda IRC DID เตชะมาครอสเซอร์กิต อนันต์ยนต์ ซึ่งสภาพร่างกายไม่เต็มร้อยมาจากการล้มจนกระดูกแขนหักในการแข่งขันที่สนามสุโขทัย

โออิชิเป็นฝ่ายออกนำหลังจากเกทสตาร์ทล้ม แต่ในช่วงหนีการตามล่าของเบอร์98-ณัฐวุฒิ เอี่ยมดี โออิชิเสียจังหวะล้มที่โค้งทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูงลงไปอยู่อันดับ 6 แต่ก็กลับมาไล่ทวงตำแหน่งจนสามารถจบการแข่งขันได้ในตำแหน่งที่ 3 ขณะที่กฤษดาก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ก่อนที่จะลงไปคว้าชัยในรุ่น 85cc. อายุไม่เกิน 14 ปีในการแข่งขันช่วงบ่ายได้สำเร็จ

ข่าวสารการแข่งขัน
ข่าวสาร Honda