เอ.พี.ฮอนด้าเดินเกมรุกตลาดจักรยานยนต์ไทยตั้งแต่ไตรมาสแรก เปิดตัวรถใหม่รวม 4 รุ่น
Post Date : 04 October

เอ.พี.ฮอนด้าเดินเกมรุกตลาดจักรยานยนต์ไทยตั้งแต่ไตรมาสแรก เปิดตัวรถใหม่รวม 4 รุ่น
เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จในปี 2014 ครองอันดับ 1 ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเป็นปีที่ 26 ติดต่อกันด้วยยอดจำหน่าย 1,356,749 คัน จากตลาดรวมทั้งสิ้น 1,701,532 คัน สานต่อเป้าหมายระยะยาวสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับตั้งเป้าจำหน่ายปี 2015 ไว้ที่ 1,390,000 คัน จากตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,750,000 คัน เตรียมเดินเกมรุกตั้งแต่ไตรมาสแรกด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมกันทีเดียว 4 รุ่น ได้แก่ All New Click125i รถสปอร์ตเอ.ที.ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคันภายใต้คอนเซปต์ The Rise of Super Sport A.T. นิยามใหม่แห่งผู้นำตัวจริง เฉียบคมด้วยรูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์คาร์ ล้ำสมัยด้วยฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยีอันประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 125ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI, ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System, และระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System โดยมี 2 ซูเปอร์สตาร์อย่างโดม-ปกรณ์ ลัม และบี้-สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว มาถ่ายทอดคาแรกเตอร์หนุ่มมาดเท่ผู้รักความแรง ตามด้วย Moove Limited Edition รถสมาร์ทเอ.ที.รุ่นพิเศษลายแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลลิขสิทธิ์แท้จากอังกฤษ, New CRF250L และ New CRF250M สปอร์ตกราฟิกใหม่โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิมสำหรับขาลุยที่ไม่ชอบความธรรมดา พร้อมกันนี้ยังเพิ่มสีสันในไลน์อัพวัยรุ่นด้วยการวางจำหน่าย Zoomer-X สีฟ้าบลูชาร์ค ก่อนจะทยอยส่งโมเดลใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้ เพื่อสร้างความคึกคักและตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน

มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเปิดเผยว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยนั้นยังอยู่ในสภาวะที่ต้องจับตาดูอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2013 ตลาดก็เริ่มปรับตัวลดลงมาจนถึงปัจจุบัน โดยยอดจดทะเบียนรวมของปี 2014 มีปริมาณทั้งสิ้น 1,701,532 คัน ปรับตัวลดลงราว 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และยังคงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการชะลอตัวดังกล่าวนี้ หากมองในแง่ของระยะเวลาและปริมาณแล้วถือเป็นการถดถอยครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ในเอเชียเมื่อปี 1997 ในขณะที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 1,356,749 คัน ลดลง 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเป็นปีที่ 26 ติดต่อกัน โดยแบรนด์ฮอนด้าสามารถครองแชมป์ยอดจำหน่ายสูงสุดได้ในทุกประเภทรวมถึงรถบิ๊กไบค์”

“แม้ตลาดรถจักรยานยนต์จะปรับตัวลดลง แต่กลุ่มรถแบบสปอร์ตยังคงมีการเติบโตได้ดี ล่าสุดมีสัดส่วนอยู่ที่ 11% จากตลาดรวมทั้งหมดและมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป ซึ่งทางเอ.พี.ฮอนด้าได้เตรียมเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มที่ หลังจากที่ได้ร่วมเป็น Founder Sponsor ของสนาม CIC เมื่อปีที่ผ่านมาโดยจะนำความสนุกระดับโลกมาให้ชาวไทยได้สัมผัส เพื่อกระตุ้นตลาดรถสปอร์ตที่กำลังขยายตัวให้เติบโตยิ่งขึ้นไปอีก”

ในส่วนของการจำหน่ายรถบิ๊กไบค์ เอ.พี.ฮอนด้ามีแผนงานที่จะขยายเครือข่าย Honda Wing Center จาก 10 สาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยการเปิดสาขาเพิ่มอีก 2-3 แห่งในภูมิภาคต่างๆภายในปีนี้ ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยขนาดใหญ่แห่งใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ โดยศูนย์เหล่านี้จะเป็นทั้งศูนย์กลางของการเรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก เทคนิคการขับขี่รถบิ๊กไบค์และการขับขี่แบบออฟโรด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น และยกระดับไปสู่การเรียนรู้ในรูปแบบ Riding Culture

นอกจากนี้ปี 2015 ยังเป็นปีที่ 2 ของแผนระยะกลาง 3 ปีระหว่างปี 2014-2016 มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ซึ่งทางเอ.พี.ฮอนด้าได้เตรียมสานต่อการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับเครือข่ายศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบริจาคโลหิตทั่วไทย การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมกีฬาเพื่อเยาวชน พร้อมกับสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภค

“สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปี 2015 คาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป แม้ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศปรับ GDP เหลือ 4% แต่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ประกาศเมื่อเร็วๆนี้นั้นอยู่ที่ 81.1 ถือเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 18 เดือน และยังมีข่าวดีในเรื่องการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นแม้การฟื้นตัวของตลาดในช่วงครึ่งปีแรกอาจจะยังไม่สามารถคาดหวังได้ แต่เราน่าจะได้เห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่า ปีนี้ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะอยู่ประมาณ 1,750,000 คัน เติบโตขึ้นประมาณ 3% ในขณะที่เอ.พี.ฮอนด้าตั้งเป้าหมาย ไว้ที่ 1,390,000 คัน โดยฮอนด้าได้เตรียมกระตุ้นดีมานด์ให้กับตลาดตั้งแต่ไตรมาสแรกภายใต้แบรนด์แคมเปญมาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในหลายเซกเมนท์ เริ่มจาก All New Click125i ซึ่งถือเป็น การปรับโฉมครั้งใหญ่ของสปอร์ต เอ. ที. ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์ใหม่สไตล์ รถซูเปอร์คาร์ ติตตั้ง Honda Smart Technology ที่ให้ทั้งความประหยัด สมรรถนะและความมั่นใจในการขับขี่ พร้อมกับเปิดตัว Honda Moove Limited Edition ลาย Man Utd. และ Liverpool F.C. ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศอังกฤษ รวมไปถึง New CRF250L และ New CRF250M รถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นไปอีก ในขณะเดียวกันเรายังได้เพิ่ม Zoomer-X สีใหม่ ฟ้าบลูชาร์ค เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังมองหาความแตกต่าง อีกด้วย”

สำหรับ All New Click125i ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งคันภายใต้คอนเซปต์ The Rise of Super Sport A.T. นิยามใหม่แห่งผู้นำตัวจริง ดีไซน์ด้วยแรงบันดาลใจจากรถซูเปอร์คาร์ โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าและไฟหรี่แบบ LED ไฟท้ายดีไซน์พรีเมียมสปอร์ต หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอล หรูหราด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ LCD สีฟ้า ล้อแม็กดำด้านดีไซน์ใหม่พร้อมยางแบบจุ๊บเลส ล้ำหน้าเหนือระดับด้วย Honda Smart Technology ที่รวม 3 เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วยเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด125ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่มีระบบการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ สมรรถนะสูง แรงเสียดทานต่ำ ทำงานร่วมกับระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System จึงมีอัตราประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 58.9 กิโลเมตร/ลิตร (วัดตามมาตรฐาน สมอ. ECE R40 Mode) และติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System เพื่อความมั่นใจ โดยมี 2 ซูเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ อย่างโดม-ปกรณ์ ลัม และบี้-สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อถ่ายทอดคาแรกเตอร์หนุ่มมาดเท่ผู้รัก ความแรงของรถรุ่นนี้

เอ.พี.ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย All New Click125i ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมเป็นต้นไป โดยมีให้เลือกทั้งแบบล้อซี่ลวด 5 สี (สีแดง-ดำ, ขาว-ดำ, น้ำเงิน-ดำ, ชมพู-ดำ, ดำ-แดง) และรุ่นล้อแม็ก 4 สี (สีดำ, ขาว-ดำ, แดง-ดำ, น้ำเงิน-ดำ) ด้วยราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 49,500 บาท

New CRF250L รถสไตล์เอ็นดูโร่ที่รองรับทั้ง On-Road และ Off Road กับกราฟิกใหม่ภายใต้คอนเซปต์ The Boundless Adventure ถ่ายทอดความเป็นสปอร์ตจากสนามแข่งทางฝุ่นระดับโลกได้อย่างโฉบเฉี่ยว ราคาแนะนำ 134,600 บาท, New Honda CRF250M รถโมตาร์ดยอดฮิตที่มาพร้อมกราฟิกใหม่แบบจีโอเมทริคแพทเทิร์น (Geometric Pattern) ภายใต้คอนเซปต์ Energize Your Motard Spirit เทรนด์ใหม่โดนใจคนเมือง ราคาแนะนำ 140,600 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันทั้ง 2 รุ่นทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมนี้

All New Moove Liverpool F.C. Limited Edition และ Honda Moove Man Utd. Limited Edition ดีไซน์พิเศษลายลิขสิทธิ์แท้จากสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลเพื่อแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมโดยเฉพาะ ผลิตจำนวนจำกัด พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆนี้

พร้อมกันนี้เอ.พี.ฮอนด้า ยังได้เตรียมวางจำหน่าย Zoomer-X สีไฮเปอร์ใหม่ ฟ้าบลูชาร์ค ภายใต้คอนเซปต์ Life Unblocked แสบสรรค์มันส์นอกกรอบ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับวัยรุ่น วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมเป็นต้นไป ด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่ 52,500 บาท

เอ.พี.ฮอนด้า จะวางจำหน่ายรถรุ่นใหม่ทุกรุ่นผ่านทางศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของรถแต่ละรุ่นได้ที่ www.aphonda.co.th และติดตามกิจกรรมความสนุกได้ที่เฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com

ข่าวสารการแข่งขัน
ข่าวสาร Honda