NEWS

สนามช้างฯ ปรับรันออฟ 4 โค้งรับโมโตจีพี คาดความเร็วทะลุ 340 กม./ชม.

20.01.2018
บอสใหญ่สนามช้างฯ เผยความพร้อมล่าสุดของการจัดศึกโมโตจีพีครั้งแรกในไทย ก่อนประเดิมรอบอุ่นเครื่องวินเทอร์เทสต์ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้ ยืนยันความพร้อมมีเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยของนักแข่ง หลังทำการปรับพื้นที่รันออฟใหม่ 4 โค้ง
สนามช้างฯ ปรับรันออฟ 4 โค้งรับโมโตจีพี คาดความเร็วทะลุ 340 กม./ชม.
ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เปิดเผยว่า ความพร้อมของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สำหรับการจัดแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ครั้งแรกในไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ล่าสุดมีความพร้อมสมบูรณ์ในทุกองค์ประกอบอยู่แล้ว แต่เพื่อเน้นย้ำถึงความปลอดภัยสูงสุด ทางสนามจึงมีการปรับผังใหม่บางส่วน ก่อนเริ่มรอบวินเทอร์เทสต์ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้

“เราไม่ได้ปรับรูปแบบสนาม ยังมีโค้งเท่าเดิม 12 โค้ง แต่มีการปรับรันออฟแอเรีย(Run-off area) หรือขยายพื้นที่เพื่อรองรับกรณีนักแข่งเกิดอุบัติเหตุหลุดโค้ง เพราะโมโตจีพีแจ้งมา เนื่องจากรถมีการทำความเร็วได้สูงกว่ารายการอื่นที่เราเคยจัดมาทั้งหมด” บอสใหญ่สนามช้างฯ กล่าวและว่า

“ทางสนามทำการเพิ่มรันออฟในโค้งที่ 1 และ 3 เพราะก่อนถึงสองโค้งนี้เป็นทางตรงยาว คาดว่าความเร็วรถแข่งวันนั้น 330-340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องมีให้เห็นแน่ รวมถึงในโค้งที่ 8 และ 12 ซึ่งเป็นโค้งวัดใจและเป็นซิกเนเจอร์ของสนามเราด้วย”

“ในส่วนความจุของสนาม ปัจจุบันรองรับได้อยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นกว่าที่นั่งต่อวัน แต่ในช่วงจัดการแข่งขัน เราจะเพิ่มไซด์สแตนด์บริเวณรอบๆ เยอะมาก รวมเบ็ดเสร็จแล้วจะมีความจุต่อวันมากกว่า 6 หมื่นที่นั่ง และไม่ต้องห่วงสำหรับคนที่มา ถ้าซื้อบัตรไม่ทัน เรามีจำหน่ายบัตรที่สามารถเข้ามาร่วมชมบริเวณการจัดงาน ซึ่งสามารถดูการถ่ายทอดสดจากจอใหญ่ข้างนอกสนามได้เช่นกัน”

“ถ้าให้ประเมินตอนนี้ เราคิดว่าพร้อมแล้วเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ครับ” ตนัยศิริ กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามความเร็วทางเรียบในระดับโลก มาตรฐาน FIA Grade 1 และ FIM Grade A มี RACE CONTROL ที่ทันสมัย มีระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ทิศทางการวิ่งแบบตามเข็มนาฬิกา ประกอบด้วยจำนวนโค้งทั้งสิ้น 12 โค้ง ขวา 7 โค้ง และซ้าย 5 โค้ง สามารถใส่ความเร็วทางตรงได้สูงถึง 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทางโค้งสูงถึง 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถือว่าเป็นสนามแห่งแรกของโลก ที่มีมุมมองจากแกรนด์สแตนด์ สามารถชมเกมดวลความเร็วได้ครบทุกโค้ง.

ที่มา-MGR Motoring

RELATED NEWS

“ชิพ” ทุ่มสุดตัวเสียดายไร้แต้มที่เยอรมัน

นักบิดหนุ่มไทยหนึ่งเดียวในศึกสองล้อชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เร่งสปีดทุ่มสุดตัวหวังเก็บแต้มที่เยอรมัน ทว่าโชคร้ายไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้า หลังพลาดหลุดโค้งที่ 6 ไม่จบการแข่งขันในเรซนี้

โมโตทรีเมืองเบียร์ “ชิพ” สตาร์ทที่ 29 รอบชิงพรุ่งนี้ 16.00 น.

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทรี ทำเวลารอบควอลิฟายที่เมืองเบียร์ตามหลังผู้นำ 2.213 วินาที ได้กริดสตาร์ทที่ 29 แฟนชาวไทยส่งกำลังใจลุ้นแต้ม รอบชิงชนะเลิศ พรุ่งนี้ 16.00 น. ตามเวลาในไทย

LASTEST NEWS

“ชิพ” ทุ่มสุดตัวเสียดายไร้แต้มที่เยอรมัน

นักบิดหนุ่มไทยหนึ่งเดียวในศึกสองล้อชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ..


สองดาวรุ่งไทย “วริทธิ์-วัชรินทร์” แท็กทีมผงาดโพเดี้ยม

“วริทธิ์ ทองนพคุณ” และ “วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน” สองเยาวชนนักบิดไทยกอดคอคว้าโพเดี..


APRC 2018 สนามสองระเบิดความเร้าใจบนสังเวียนระดับโลก

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ หรือ APRC เกมดวลความเร็วรายการยอดนิยมของบรรด..