เผยโฉม Honda CRF 250และ 450 R ปี 2009
 

Honda CRF 250 R 2009

เป็นประจำของทุกๆ ปีสำหรับรถสูตรที่ผลิตเพื่อใช้ทำการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นรถในแนว Road Racing หรือ Motocross ก็ตามจะมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉมภายนอกหรือเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ เพื่อให้ทันยุคสมัยตลอดเวลา

ทำไมจึงเรียกรถสูตร เพราะเป็นรถที่ทางโรงงานผู้ผลิตได้คำนวนออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้กับการแข่งขันโดยเฉพาะนั่นเองไม่ว่าจะเป็นท่านั่งของผู้ขับขี่ หรือความแรงของเครื่องยนต์ จึงไม่จำเป็นต้องปรับแต่งก็สามารถลงทำการแข่งขันได้เลย ซึ่งถ้าเป็นรถใช้งานตามท้องตลาดจะต้องมีการปรับเซ็ทใหม่กว่าจะลงทำการแข่งขันได้ บางครั้งปรับเซ็ทแล้วยังไม่ได้ดีเลย

ในปีนี้ รถ Honda CRF 250 R ก็เช่นกัน ได้ถูกปรับปรุงใหม่จากปีที่แล้ว โดยถ้ามองจากรูปทรงภายนอก จะเห็นได้ชัดเจนจาก
  1. ลายกราฟฟิกใหม่ที่เป็นลายเดียวกับนักแข่งญี่ปุ่น ยู ฮิราตะ ที่ใช้ทำการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รุ่น A2ในปีนี้
  2. บังโคลนหลังเปลี่ยนจากสีแดงมาเป็น สีขาว
  3. กล่องใส่กรองอากาศเปลี่ยนจากสีดำมาเป็น สีแดง
  4. เบาะนั่งสีแดงใช้ตัวหนังสือสีขาว
  5. จานดีสเบรคหน้าออกแบบใหม่
  6. จานดีสเบรคหลังออกแบบใหม่
  7. ครอบจานดีสเบรคหลังออกแบบใหม่

เครื่องยนต์ ยังคงเป็นระบบจ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ขนาด 40 mm ของ KEIHIN ชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์ได้มีการออกแบบใหม่ เพื่อให้การตอบสนองที่ดีขึ้น

Honda CRF 450 R 2009

ถูกปรับปรุงใหม่หมดทั้งคันก็ว่าได้สำหรับ Honda CRF 450 R คันนี้ เพระเพียงแค่มองเห็นแว๊บแรกของคอรถวิบากก็จะรู้ได้ทันที ว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ซึ่งไม่ต้องสาธยายให้มากความแค่มองตากันก็เข้าใจ ว่าแล้วดูภาพกันเอาเองให้จุใจ

เครื่องยนต์ถูกออกแบบใหม่หมดเช่นกันโดยหันมาใช้การจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ หัวฉีด PGM-FI ซึ่งเป็นรถวิบากรุ่นแรกของทางฮอนด้าที่มีการนำหัวฉีดมาใช้ นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนอีกมากมายที่มีการปรับปรุงและปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของหัวฉีดไม่ว่าจะเป็น ฝาสูบ เสื้อสูบ แคร้งเครื่องยนต์ ฝาครอบแคร้ง ซื่งจะเรียกว่า เปิดเครื่องยนต์บล๊อกใหม่กันเลยก็ว่าได้

หัวฉีดแบบ 12 รู พร้อมเรือนลิ้นผีเสื้อขนาด 50 mm เครื่องยนต์ขนาด 249 cc สี่จังหวะที่ติดตั้งระบบหัวฉีด PGM - FI

ซ้ายมือ ห้องเผาไหม้ถูกออกแบบใหม่ ชุดไฟออกแบบใหม่

ติดตั้งปั๊มไฟฟ้าที่ถังน้ำมัน

และอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดเสียไม่ได้ที่จะทำให้ รถแข่ง Honda CRF 450 R คันนี้มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด

ชุดปรับเซ็ท กล่องควบคุม PGM-FI จาก HRC

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับโฉมหน้าของรถวิบาก Honda ในตระกูล CRF ระหัส R ของปี 2009 คงจะถูกใจคอวิบากบ้านเรากันพอสมควร ผู้ใดสนใจก็รีบซื้อหาจับจองเป็นเจ้าของกันแต่เนิ่นๆ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะหายากเหมือนรถปี 2008 ที่ขาดตลาดในช่วงกลางปีก็เป็นได้

ส่วน A.P.Honda จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่นั้นคงต้องติดตามกันอีกครั้ง

รายงานโดย : ทศพร กีรติวิทโยฬส

 
 

copyright © A.P.Honda Co.,Ltd. : ( จำนวนคนอ่านข่าวทั้งสิ้น 16422 ครั้ง)

ผู้เข้าชมหน้ากิจกรรม :