แนะนำ Honda CRF 150 R ปี 2008
 

Honda CRF 150 R เป็นรถแข่งตระกูล CRF ขนาดเล็ก ที่มีรูปทรงของตัวรถและมีการทำงานของเครื่องยนต์ที่แทบจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจาก Honda CRF 250 R เลยนอกเสียจากว่ามันจะมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่นพี่ของมันนั่นเอง

Honda ได้ขึ้นสายพานการผลิตรถ Honda CRF 150 R เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมาคือปี 2007 หลังจากที่ได้มี การเผยโฉมออกมาก็มีเสียงวิจารณ์ตามมาทันที เกี่ยวกับขุมพลังของเครื่องยนต์ที่มีเพียงแค่ 150 cc เท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับรถแข่งสองจังหวะที่จะต้องลงทำการแข่งขันด้วยนั้นมีขนาด 85 cc ซึ่งในทางปฎิบัติของรถที่มีเครื่องยนต์สี่จังหวะ สามารถมีได้ถึง 170 cc

แต่ Honda CRF 150 R ก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ สี่จังหวะ สูบเดียว 150 cc 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยมีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องยนต์ระบบ Unicam ( เพลาลูกเบี้ยวเดียวขับตรงกับวาล์วไอดี ส่วนไอเสียขับผ่านกระเดื่อง) จึงทำให้เครื่องยนต์มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา แต่มีสมรรถนะสูงสุดนั้นสามารถที่จะต่อกรกับรถสองจังหวะ 85 cc ได้เป็นอย่างดี

กับความแตกต่างซึ่งแทบจะมองไม่ออกจากรูปทรงภายนอก ระหว่าง รูปทางด้านซ้าย ( ปี 2007) กับรูปทางด้านขวา ( ปี 2008)
ที่เห็นเด่นชัดคงจะเป็นลวดลายจากทางด้านข้าง ที่พอจะแยกได้ว่า ปี 2007 หรือ ปี 2008
เครื่องยนต์แบบ Unicam ที่มีการทำงานเหมือนกับรุ่นใหญ่ CRF 250 R พ่วงมาด้วยกับคาร์บูเรเตอร์ของ Keihin 32 mm

ในส่วนของรถ Honda CRF 150 R ปี 2008 ได้มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงไปจากรถปี 2007 บางส่วนเพื่อให้มสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้น ทั้งในส่วนของเครื่องยนต์ เฟรม และระบบโช๊คอัพ แต่ยังคงไว้ซึ่งเป็นรถที่ง่ายต่อการควบคุมจึงทำให้ Honda CRF 150 R เป็นรถที่ได้รับการยอมรับจากนักแข่งชั้นแนวหน้า

จานดิสเบรกหน้า ขนาด 220 mm จานดิสเบรกหลัง ขนาด 190 mm
โช๊คหน้าสามารถปรับเซ็ทได้ ปลายท่อเก็บเสียงเดี่ยว

หลากหลายลีลา กับ CRF 150 R

รายละเอียดข้อมูลของ Honda CRF 150 R ปี 2008 ซึ่งมีให้เลือกทั้งรุ่น CRF 150 R และ CRF 150 R EXPERT

รายงานโดย : ทศพร กีรติวิทโยฬส

 
 

copyright © A.P.Honda Co.,Ltd. : ( จำนวนคนอ่านข่าวทั้งสิ้น 10184 ครั้ง)

ผู้เข้าชมหน้ากิจกรรม :